Làm thế nào để con giỏi toán ?

Ngày đăng: 30/09/2022

Làm thế nào để con giỏi toán

Với tình trạng công nghiệp hóa hiện đại hóa như ngày nay. Bên cạnh những nguồn lợi mà công nghệ mang lại thì nó cũng đem lại những tác hại khá là lớn. Đặc biệt giới trẻ và con cái của chúng ta, Các em có thể ngồi hàng giờ hàng ngày để on face và chơi game ... . Chúng sẽ là tương lai của đất nước của xã hội, của gia đình , cũng là  của bản thân mình . Với lại các em còn phải mắc phải vào những môn học khá là khó, cần có sự tư duy lớn ví dụ như môn toán . Vậy với các bậc phụ huynh, phải có những cách nhất định để giúp con em mình cải thiệt học đặ biệt là môn toán.

 

Trước tiên chúng ta phải hiểu được mục đích chúng ta học toán để làm gì ?

 

Học toán không đơn giản là ta đi làm việc đi tính toán những con số không khan mà học toán là một thức để rèn luyện trí tư duy giúp con người chúng ta dễ dàng hiểu sâu về cuộc sống hơn . Vì vậy học được môn toán thì học sinh có thể dễ dàng hơn khi tiếp thu các môn học khác . Và môn toán là một môn hết sức quan trọng đối với các trung học và tiểu học . Môn toán là 1 trong 2 môn chính để thi trung học phổ thông quốc gia. Vậy nên môn toán đóng vai trò rất quan trọng .

Vậy dạy con học toán vào thời điểm  nào ?

  1. Các cụ ngày xưa đã có câu :" uốn cây từ thủa còn non dạy con từ thủa vẫn còn ngây thơ " . Nhưng không phải dạy sớm là có thể phát hết trí óc của con trẻ . Vậy phụ huynh chúng ta cần dạy các em môn toán từ lúc các em còn học lớp 4 lớp 5. Không nên dạy con học quá sớm . cũng không nên cho học sinh chơi nhiều mà đến lớp 8 hay lớp 9 hãy học .

 Dạy con học toán vào như thế  nào ?

  1. Vốn học sinh đã được học trên trường rồi, sẽ có những kiến thức nhất định. Với các phụ huynh chỉ cần ngồi xem con học bài và chỉ cho học sinh những bài mình có thể giải được . còn những câu khó quá gạch chân và bắt học sinh sáng mai đi học hỏi cô giáo . Và về nhà báo cáo bài đó làm như nào . Chỉ cần như vậy phụ huynh đã đưa vào đầu học sinh cách học và tạo dần dần cho thói quen cho học sinh.  

 Nhưng đối với những học sinh mất gốc mà mình không thể dạy được thì sao?

  1. Đối với học sinh mất gốc đa số thường sẽ rơi vào lớp 8  đổ lên . Với những thành phần như thế  thường thì phụ huynh sẽ không khả năng cũng nhưng thời gian để dạy. Vậy nên chúng ta nên gửi các con đến các trung tâm gia sư để học tập và có sự cố vấn kiến thức đắp những lỗ hổng kiến không gian lại thoáng mát. ví dụ như những phụ huynh ở Cầu Giấy cũng như Hà nội nên biết đến trung tâm gia sư HỌC TOÁN CÙNG Qstudy địa chỉ  số nhà 43 đường 800A P.Nghĩa Đô Cầu Giấy Hà Nội .

Cuối cùng là mỗi giờ học phụ huynh nên cho các em giải trí một xíu để giảm áp lực khi học . Các phụ huynh cũng nên thường xuyên động viên con mình học tập , cũng như dành chút phần thưởng để khích lệ tinh thần cố gắng học của con em mình ....

 

 

 

Sau nhiều năm giảng dạy đối tượng học sinh đặc biệt yếu toán , Qstudy đã soạn được bộ giáo án chuẩn cho các em học tập

 
 
 

Tin tức liên quan

Tin cùng chuyên mục