Phương pháp học tốt môn toán lớp 9

Ngày đăng: 29/09/2022

Phương pháp giúp học sinh học tốt môn toán lớp 9

     Môn Toán luôn là một trong những môn mà biết bao học sinh sợ hãi khi nhắc đến. Nó là môn học học đòi hỏi tư duy của con người. Vậy phương pháp nào để học tốt môn Toán 9? Trung tâm gia sư Qstudy sẽ giúp học sinh các phương pháp học tốt môn Toán lớp 9.

Cách học tốt môn toán lớp 9

Phương pháp học tốt môn toán lớp 9 trên lớp học

     - Nắm chắc các lý thuyết, định nghĩa: Các tính chất, công thức, định nghĩa phải nhớ thì các em mới vận dụng nó vào bài tập để chứng minh, giải thích hay phân tích được.

     - Không học dồn kiến thức: Đối với các môn tự nhiên như toán lý hóa, đặc biệt là môn Toán, thì các em phải học vững cái trước thì mới học tốt được cái sau. Bởi thế, việc học dồn là điều không thể để xảy ra với môn học này.

     - Lắng nghe và ghi chép mọi thông tin từ bài giảng: Đa số bài giảng của thầy cô đều nằm trong sách tới 80% và chỉ 20% là ở ngoài sách để các em hiểu sâu hơn. Vì thế, hãy ghi chép tất cả những gì thầy cô giảng dạy vì đó đều cần thiết và giúp ích cho các em rất nhiều.

     - Mạnh dạn hỏi khi chưa hiểu: Trong quá trình học trên lớp, chắc chắn sẽ có những điều các em thắc mắc hoặc chưa hiểu rõ. Hãy mạnh dạn dơ tay để hỏi Thầy Cô của mình để họ giảng lại hay giải thích cho các em nghe nhé.

Phương pháp học tốt môn toán lớp 9 tự học ở nhà

     - Đọc trước bài mới ở nhà: Xem bài mới trước khi đến lớp là một cách để các em tiếp thu bài tuyệt vời. Nếu các em có xem qua và chuẩn bị bài trước, các em sẽ bắt kịp bài và hiểu dễ dàng hơn, tránh tình trạng bỡ ngỡ khi gặp bài học lạ hoặc khó.

     - Học và làm bài tập thật nhiều: Càng làm nhiều, các em sẽ tiếp xúc với nhiều dạng bài tập, nó sẽ tích lũy kiến thức cũng như kinh nghiệm cho các em giải các bài sau này.

     - Yêu thích môn học: Bất cứ điều gì khi mình yêu thích thì mình sẽ làm tốt nó nhất. Vì vậy, hãy tập yêu môn Toán thử đi, hãy tạo cảm hứng để mình học.

Bí quyết học tốt môn toán lớp 9

Bộ sách giúp học sinh học tốt môn toán của thầy Mẫn Ngọc Quang

Bộ sách cho học sinh mất gốc quận Hai Bà Trưng thầy Mẫn Ngọc Quang

Thời gian và học phí của các lớp học thêm dạy thêm Toán tại Hà Nội thầy Mẫn Ngọc Quang

     Thời gian linh hoạt từ 14h đến 22h tất cả mọi ngày trên tuần. Mỗi học sinh đến học tối thiểu 2h mới được ra về . Ngoài gia Qstudy còn bố trí riêng một phòng cho các em không phải buổi học nhưng đến ôn luyện đề .

     Địa điểm: tại số nhà 27, đường 800A, P.Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội

     Số điện thoại: 0989.850.625

     Facebook của thầy Mẫn Ngọc Quang: Mẫn Quang

     Fanpage của thầy Mẫn Ngọc Quang: HỌC TOÁN THẦY QUANG 

     Học phí: 200.000 đồng / buổi / học sinh.

Tin cùng chuyên mục