Hành Trình Lấy Lại Gốc Của Môn Toán 

Ngày đăng: 10/01/2023

Hành Trình Lấy Lại Gốc Của Môn Toán 

1. Đặt mục tiêu học tập rõ ràng

“Thiết lập mục tiêu là bước cơ bản nhất để bạn đạt đượ mọi thứ”. Có một mục tiêu rõ ràng cho từng môn học sẽ giúp teen mất gốc phần nào cảm thấy an tâm, bước đầu kim chỉ nam cho toàn bộ quá trình tiếp nhận kiến thức về sau.

Mỗi ngày, các em học sinh nên phân bổ thời gian để tiếp cận các môn học đã mất gốc, thử đọc lại các kiến thức này, từ đơn giản đến phức tạp, làm những bài Toán từ khó đến dễ.

Đối mặt với mỗi bài Toán, teen mất gốc cần xác định xem kiến thức nào mình đã biết và chưa biết, những ý nào mình có thể làm được, ý nào không. Sau đó từ từ tìm tòi, bổ sung lượng kiến thức giành cho phần chưa biết. 

2. Lên kế hoạch và hoàn thành kế hoạch theo đúng lịch trình

Tron tiến trình chữa mất gốc Toán. Teen cũng nên đưa ra kế hoạch học tập cho mình. Ví dụ: Kế hoạch hôm nay là học 1 tiếng môn Toán, làm được khoảng 4-5 bài, thì hãy cố gắng hoàn thành hết số bài tập đã định trong 1 ngày.

Những kế hoạch đã được vạch sẵn, những khung giờ với những môn học cố định, những bài tập được chỉ định phải hoàn thành trong ngày hôm nay cần được teen mất gốc thực hiện y xì, không được khất sang ngày hôm sau. Đôi khi, thức khuya một chút nhưng bù lại, teen sẽ cảm thấy an lòng hơn khi hoàn thành kế hoạch đã đặt ra, đó cũng chính là động lực kích thích teen phấn đấu và duy trì thói quen học tập lâu dài.

Mỗi ngày học tập và rèn luyện là một cơ hội giúp teen vá lại những lỗ hổng kiến thức. Bởi thế, hãy tận dụng tối đa thời gian mình đang có, sắp xếp và tuân thủ nó để vượt qua chính mình bằng sự nỗ lực và kiên trì. Đừng bao giờ bỏ cuộc giữa chừng.

Điều khó khăn nhất để giỏi môn toán là phải dành cho nó nhiều thời gian. Dù không phải nhớ nhiềuHình ảnh có liên quan

nhưng trước hết chúng ta phải nhớ các định nghĩa, các tính chất, các định lý và các hệ quả. Để nhớ và hiểu sâu sắc các định nghĩa và định lý, chúng ta phải làm nhiều bài tập. "Trăm hay không bằng tay quen". Khi đến 1 khu phố lạ ta bị lạc đường nhưng 1 đứa bé 10 tuổi có thể dẫn ta đi bất cứ ngóc ngách nào mà không lạc, đó chính là do "quen". 

Để hiểu hết 1 cuốn sách toán ta cần hiểu từng trang, để hiểu hết 1 trang ta chỉ cần hiểu từng dòng và để hiểu mỗi dòng có lẽ là không khó lắm. Thật ra học toán là chúng ta học tại sao có dấu bằng ? Tại sao có dấu lớn hơn ? Tại sao có dấu nhỏ hơn? Tại sao có dấu suy ra và tại sao có dấu tương đương ? Để hiểu một bài toán ta cần phải nhớ các kiến thức căn bản chứa đựng trong định nghĩa và định lý. (Để nhớ các định nghĩa và định lý ta cần làm nhiều bài tập). 

Kết quả hình ảnh cho Trăm hay không bằng tay quen học tập

Có khi chúng ta nghe giảng thì hiểu nhưng không thể tự làm lại được. Để kiến thức thực sự là của ta thì ta phải tự làm lại những bài tập từ dễ đến khó. Hãy kiên nhẫn học lại những điều rất cơ bản và làm cả những bài tập đơn giản. 

Chính những kiến thức cơ bản giúp ta hiểu được những điều nâng cao sau này. Một vấn đề phức tạp là tổ hợp của nhiều vấn đề đơn giản, 1 bài toán khó là sự nối kết của nhiều bài toán đơn giản. Chỉ cần nắm vững những vấn đề căn bản rồi bằng óc phân tích và tổng hợp chúng ta có thể giải quyết được rất nhiều bài toán khó. 

3. Không bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn

Trong quá trình ôn thi, teen mất gốc sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận dụng kiến thức vào bài làm. Nếu không kiên trì, nhẫn nại chắc chắn teen rất dễ bỏ cuộc, nản chí và buông xuôi mọi chuyện.

Có thể bạn sẽ mất nhiều thời gian để giải một bài toán hơn các bạn khác, có thể bạn sẽ ú ớ khi được hỏi về kiến thức nào đó nhưng những lỗ hổng này vẫn có thể bù đắp được nếu bạn thật sự muốn khắc phục nó.

Kết quả hình ảnh cho không bỏ cuộc

Hãy nỗ lực chinh phục những mục tiêu đã đặt ra, tạo thói quen và hứng thú trong quá trình học tập thì việc ôn thi sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều.  

 

Giáo án và bài giảng của thầy Mẫn Ngọc Quang , giáo viên chuyên dạy học sinh mất gốc toán tiến bộ trong thời gian ngắn .

Bộ sách cho học sinh mất gốc quận Hai Bà Trưng thầy Mẫn Ngọc Quang

Liên hệ ngay với trung tâm Qstudy để giúp con em mình học tập tiến bộ hơn

Thời gian và học phí của các lớp học thêm dạy thêm Toán tại Hà Nội thầy Mẫn Ngọc Quang

     Thời gian linh hoạt từ 9h đến 21h tất cả mọi ngày trên tuần. Mỗi học sinh đến học tối thiểu 2h mới được ra về . Ngoài gia Qstudy còn bố trí riêng một phòng cho các em không phải buổi học nhưng đến ôn luyện đề .

     Địa điểm: tại số nhà 27, đường 800A, P.Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội

     Số điện thoại: 0989.850.625

     Facebook của thầy Mẫn Ngọc Quang: Mẫn Quang

     Fanpage của thầy Mẫn Ngọc Quang: HỌC TOÁN THẦY QUANG

     Học phí: 200.000 đồng / buổi / học sinh.

     Hãy nhanh tay đăng kí để thay đổi cách học và trình độ toán học của mình (con em mình).

 

 

Tin cùng chuyên mục